Lượt xem: 485

Đồng bào giáo dân xã Ngọc Đông chung tay xây dựng nông thôn mới

Ngọc Đông là xã có tỷ lệ giáo dân cao nhất trong huyện Mỹ Xuyên. Đây cũng là địa phương sớm đạt chuẩn nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao. Có được thành quả này là nhờ sự đóng góp rất lớn của bà con giáo dân nơi đây.

 


Đồng bào giáo dân xã Ngọc Đông chung tay xây dựng nông thôn mới

 

    Xã Ngọc Đông hiện có 2.537 giáo dân, chiếm trên 30% dân số của xã. Trong những năm qua, thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể ở xã đã tích cực phối hợp với các giáo xứ đẩy mạnh phong trào “Thi đua xây dựng nông thôn mới”. Hiện mức thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn xã Ngọc Đông đạt 57,5 triệu đồng/người/năm, tăng gấp nhiều lần so với năm 2015. Khi đời sống vật chất, tinh thần được nâng lên, bà con ở xã Ngọc Đông càng tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới và sống “tốt đời, đẹp đạo”.

    Ông Nguyễn Văn Thôi, giáo dân Họ đạo ấp Hoà Thượng, xã Ngọc Đông, huyện Mỹ Xuyên cho biết: “Chúng tôi rất phấn khởi vì được Đảng, Nhà nước quan tâm, tạo mọi điều kiện giúp đỡ chúng tôi vay vốn phát triển kinh tế, từ đó đời sống vật chất, tinh thần của người dân nơi đây được nâng lên rất rõ rệt; đường xá, trường học được xây dựng khang trang, sạch đẹp. Với trách nhiệm và nghĩa vụ công dân, thời gian qua bà con giáo dân ở xã đã tích cực đóng góp, hiến đất để làm đường giao thông nông thôn, góp phần vào sự phát triển chung của địa phương”.

    Trong suốt hành trình xây dựng nông thôn mới, với tinh thần đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo và làm giàu chính đáng, nhiều người dân tranh thủ các nguồn vốn vay của Nhà nước, sự giúp đỡ của cộng đồng, cùng với tinh thần học hỏi, mạnh dạn đổi mới cách nghĩ, cách làm, tích cực áp dụng khoa học – kỹ thuật, đưa cây, con giống có năng suất, chất lượng cao vào sản xuất, nên đời sống ngày một cải thiện. Hiện tỷ lệ hộ nghèo ở xã giảm xuống còn 16 hộ, chiếm 0,61% tổng số hộ của xã.

    Điển hình như hộ chị Trần Mộng Diển, ở ấp Hoà Thượng, xã Ngọc Đông, trước đây gia đình chị là hộ nghèo nhất, nhì của xã, vợ chồng chị không có nghề nghiệp ổn định, ai thuê gì làm nấy, nhà chỉ có duy nhất 1 công ruộng. Năm 2015, chị Diển được Hội Phụ nữ xã hỗ trợ vốn để chăn nuôi, mua bán nhỏ, có vốn chị cải tạo 1 công ruộng để nuôi tôm, mấy năm nuôi tôm trúng mùa nên gia đình chị tích luỹ dần dần, đến nay chị đã xây được căn nhà tương đối tươm tất. Chị Mộng Diển cho biết thêm, hiện nay nhà chị đang nuôi bồ câu. Thời gian đầu nuôi bồ câu cho vui, nhưng bà con trong xã lại mua về nuôi, thấy đầu ra ổn định nên từ đó chị quyết định tăng đàn bồ câu lên để bán, lợi nhuận cũng đủ chi tiêu trong nhà.

    Ngoài việc thực hiện đẩy mạnh các phong trào phát triển kinh tế, bà con giáo dân nơi đây cũng rất tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng.

    Linh mục Đinh Ngọc Mừng, Cha sở Họ đạo Hòa Thượng, xã Ngọc Đông, huyện Mỹ Xuyên cho biết: Trong thời gian qua, chúng tôi thường xuyên kêu gọi bà con giáo dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào do địa phương phát động và đóng góp để cùng với địa phương xây dựng nông thôn mới. Ngoài ra, giáo xứ còn kêu gọi giáo dân gìn giữ vệ sinh môi trường, những hoạt động này đã được giáo dân tích cực tham gia.

    Bên cạnh đó, bà con giáo dân ở xã Ngọc Đông còn tích cực hưởng ứng các phong trào đền ơn đáp nghĩa, hiến đất xây dựng các công trình giao thông cũng như các hoạt động văn hóa – văn nghệ, thể dục – thể thao. Đây chính là những tiền đề quan trọng giúp xã Ngọc Đông thay đổi diện mạo mới, đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao vào tháng 12 năm 2021.

    Đồng chí Trịnh Thanh Phong – Chủ tịch UBND xã Ngọc Đông, huyện Mỹ Xuyên cho biết: Trong thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã tập trung quyết liệt các giải pháp để thực hiện các nhóm tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao và đã được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Trong thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong xã quyết tâm giữ vững nông thôn mới nâng cao và nâng chất các tiêu chí đã đạt được để tiến tới nông thôn mới kiểu mẫu.

    Những thành quả mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Ngọc Đông đạt được là có sự đóng góp rất lớn của các vị linh mục, chức sắc tôn giáo và bà con giáo dân. Tất cả cùng chung tay, góp sức vì sự phát triển của địa phương.

Kim Thoa



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 62
  • Hôm nay: 7164
  • Trong tuần: 77,871
  • Tất cả: 11,801,191